mô hình airbnb

Top 5 khách sạn thuộc mô hình airbnb được du khách yêu thích nhất hiện nay

Sự phát triển của công nghệ đã đưa chất lượng cuộc sống của con người lên một tầm cao mới. Trước đây, bạn sẽ phải xếp hàng rất lâu để đặt phòng khách sạn. Từ khi Internet phổ biến, dịch vụ airbnb ra đời, bạn chỉ cần một chiếc smartphone là đã có thể đặt được phòng ở bất cứ đâu. Vậy những khách sạn có mô hình airbnb được yêu thích nhất hiện nay là gì?

1. Mô hình airbnb là gì? 

Air Bed and Breakfast hay còn được gọi tắt là airbnb. Đây là dịch vụ đóng vai trò trung gian giữa chủ khách sạn, căn hộ và khách thuê phòng. Chỉ cần nhập địa điểm muốn lưu trú thì sẽ có một danh sách khách sạn để bạn chọn.

Hệ thống này sẽ thu một khoản phí 3% đối với chủ nhà và 6-12% với người thuê nhà. Tuy vậy mức phí này vẫn thấp hơn khi bạn đặt phòng qua các kênh truyền thống khác. Vậy ưu và nhược điểm của mô hình airbnb là gì?

2. Ưu và nhược điểm của mô hình airbnb?

Ưu điểm của airbnb là:

  • Gía rẻ: bạn sẽ nhận được phòng với mức giá của khách sạn 2 sao nhưng lại sở hữu tiện ích như 4 sao. Ngoài ra, hệ thống cũng thường xuyên có mã ưu đãi hàng tuần, hàng tháng cho khách hàng. 

  • Khả năng thương lượng giá cả: bạn có thể trò chuyện cùng chủ nhà và thương lượng mức giá khi muốn thuê dài hạn.

  • Hòa mình vào cuộc sống địa phương: nếu thuê được phòng trong nhà dân, bạn có cơ hội khám phá nhiều nét văn hóa đặc trưng thú vị.

  • Đánh giá 2 chiều: cả khách lưu trú và chủ nhà đều có thể đánh giá đối phương. 

Bên cạnh ưu điểm thì mô hình airbnb vẫn có những nhược điểm:

  • Những khách sạn, căn hộ ở airbnb đa số là ở các trung tâm và các thành phố lớn. Rất khó để tìm được phòng ở những tỉnh lẻ. 

  • Thanh toán khó khăn: không hỗ trợ thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt. Bạn buộc phải thanh toán bằng thẻ tín dụng trước khi nhận phòng.

  • Khi có khiếu nại về dịch vụ phòng, rất khó để được giải quyết vì chủ khách sạn và chủ hệ thống airbnb là 2 bên khác nhau.

3. Top 5 khách sạn thuộc mô hình airbnb được du khách yêu thích nhất hiện nay

3.1 The Cozy Inn Hotel

The Cozy Inn Hotel với sắc màu tươi trẻ, hiện đại

The Cozy Inn Hotel với sắc màu tươi trẻ, hiện đại

  • Địa chỉ: 51 Cô Giang, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1

  • Liên hệ đặt phòng:  070.33.22226

  • Giá tham khảo: chỉ từ 535k

Đứng đầu trong top 5 khách sạn thuộc mô hình airbnb được yêu thích nhất là The Cozy Inn Hotel. Khách sạn này nằm ngay tại trung tâm quận 1. Đây là một trong những khách sạn uy tín được cả hệ thống airbnb và du khách đánh giá cao

The Cozy Inn Hotel được bài trí theo hướng hiện đại, năng động. Khách sạn này không kén phong cách du khách. Dù bạn là người thuộc độ tuổi, tầng lớp nào thì The Cozy Inn Hotel cũng sẽ khiến bạn hài lòng.

Không khí yên tĩnh, thoáng đãng nơi đây rất phù hợp để bạn có khoảng thời gian nghỉ dưỡng thoải mái. Mức giá ở đây rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung quận 1. Tuy vậy, chất lượng dịch vụ và các tiện ích đi kèm lại rất hiện đại.

Tất cả vật dụng thường ngày như: khăn tắm, bàn chải, máy sấy tóc, tủ áo quần,... đều được chuẩn bị đầy đủ. Các dịch vụ như giặt ủi, dọn dẹp phòng, gửi xe đều được miễn phí hoàn toàn. Bạn sẽ không phải lo lắng về các khoản phí phát sinh khi lưu trú ở The Cozy Inn.

Căn bếp tiện lợi của khách sạn thuộc mô hình airbnb

Căn bếp tiện lợi của khách sạn thuộc mô hình airbnb

Khách sạn còn có khu vực bếp sạch đẹp, đầy đủ các dụng cụ để nấu nướng. Bạn sẽ dễ dàng mở tiệc ăn uống thoải mái cùng người thân ngay trong phòng. Kế bên còn có ban công mát mẻ với view nhìn ra phố.

Lưu trú tại The Cozy Inn Hotel, du khách sẽ được trải nghiệm căn phòng với cửa sổ cực lớn. Đây là một trong những tiện ích mà mình yêu thích nhất tại đây. Chúng ta sẽ được khởi đầu mỗi sáng với những tia nắng ấm áp. Ánh nắng xuyên qua cửa sổ giúp căn phòng trở nên tươi mới tràn đầy sức sống.

Phòng dành cho gia đình với cửa sổ cực lớn có view nhìn ra phố

Phòng dành cho gia đình với cửa sổ cực lớn có view nhìn ra phố

The Cozy Inn Hotel nằm gần kề các khu vui chơi, khu du lịch thú vị. Khách sạn cách phố đi bộ Bùi Viện 2p đi bộ. Bạn cũng dễ dàng ghé thăm: chợ Bến Thành, Bitexco, Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà,...

3.2 Cheerio Apartment

Cheerio Apartment - căn hộ giá rẻ gần phố Bùi Viện

Cheerio Apartment - căn hộ giá rẻ gần phố Bùi Viện

  • Địa chỉ: 270 Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1

  • Khoảng giá: 550k

Cheerio Apartment là căn hộ nằm ngay trên phố Bùi Viện. Chỉ cần đi bộ vài bước chân là bạn đã có thể hòa mình vào sự sôi động của con phố đi bộ này. Những bạn trẻ yêu thích náo nhiệt ở Bùi Viện thì đừng bỏ qua điểm lưu trú này nhé.

3.3 HoLo Bato Saigon

Căn phòng gác xếp độc đáo thuộc mô hình airbnb

Căn phòng gác xếp độc đáo thuộc mô hình airbnb

  • Địa chỉ: 43 Nguyễn Văn Giai, Đa Kao, Quận 1

  • Khoảng giá: 520k

Trải nghiệm phong cách độc đáo, mới lạ ở phòng như gác xép cùng HoLo Bato Saigon. Không gian ở đây lấy ý tưởng từ những căn phòng gác mái trong câu chuyện cổ tích. Tuy diện tích ở đây khá nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các tiện ích cho bạn thoải mái sử dụng.

3.4 Reno apartment

Reno apartment- phòng studio giá rẻ

Reno apartment- phòng studio giá rẻ

  • Địa chỉ: 30 Đường số 8, An Phú, Quận 2

  • Khoảng giá: 450k

Reno apartment có những căn phòng studio giá rẻ. Màu sắc chủ đạo ở đây là trắng kết hợp nền gỗ tạo cảm giác gần gũi. Không gian phòng rộng rãi có cả sofa và ban công. Cho dù bạn có ý định du lịch vài ngày hay lưu trú lâu dài ở đây đều rất phù hợp.

3.5 Maneki Neko Homestay

Chiếc homestay thuộc mô hình airbnb đầy hoài niệm thời thơ ấu

Chiếc homestay thuộc mô hình airbnb đầy hoài niệm thời thơ ấu

  • Địa chỉ: 670/59/5 Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4 

  • Khoảng giá: 400k

Với những ai thích sự hoài cổ, yêu những vật dụng gợi nét xưa cũ. Maneki Neko Homestay chính là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Giữa thành phố hiện đại bậc nhất cả nước, lại có một căn nhà nhỏ xinh đầy hoài niệm tuổi thơ

Mô hình airbnb quả thực là cơ hội để du khách tìm được những khách sạn giá rẻ phù hợp với bản thân. Vô số căn phòng với nhiều phong cách khác nhau cho bạn lựa chọn. Mà nổi bật hơn cả là khách sạn The Cozy Inn Hotel. Hy vọng rằng, bạn sẽ có những chuyến đi thật tuyệt vời đến thành phố xinh đẹp mang tên Bác này nhé!

Chia sẻ bài này:

Chia sẻ