Khám phá ngay top 7 những địa điểm vui chơi ở quận 1 hot nhất 2023

                  Quận 1 là điểm đến lý tưởng của nhiều người bởi nét phồn hoa, hiện đại của nó. Nếu bạn đang có dự định đến quận 1 mà chưa biết đến các khu du lịch độc đáo và nơi check-in thú vị. Vậy thì hãy tìm hiểu ngay top 7 những địa điểm vui chơi ở quận 1 hot nhất 2023 ngay nhé!


                  1, Nhà thờ Đức Bà 

                  • Địa chỉ:01 Công xã Paris, phường Bến Nghé, Quận 1


                  Nhà thờ Đức Bà nổi bật với cấu trúc độc đáo ngay khu trung tâm

                  Nhà thờ Đức Bà nằm ngay trung tâm, đây chính là một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 được yêu thích nhất. Được xây dựng từ năm 1877, nhà thờ đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Nơi đây mang đậm nét kiến trúc Roma cổ điển vô cùng ấn tượng. 

                  Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy tòa nhà tọa lạc giữa con đường tấp nập xe cộ. Vẻ ngoài của nó thu hút mọi ánh nhìn với những viên gạch màu cam bắt mắt, lôi cuốn người xem khám phá.


                  Bên trong Nhà thờ Đức Bà có gì ?

                  Đến tham quan bên trong, bạn sẽ kinh ngạc trước cách thiết kế tỉ mỉ, kỳ công của nó. Không gian có chút kì bí, trang nghiêm với lối bài trí nội thất độc đáo và các bức tượng được điêu khắc tinh xảo.

                  Nhà thờ Đức Bà không chỉ là một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 đơn thuần. Đây còn là công trình mang tính lịch sử. Đây là nơi chứng kiến thành phố trẻ vượt qua nhiều cuộc biến động lịch sử. Cho đến khi TP Hồ Chí Minh trở nên hiện đại, sầm uất bậc nhất cả nước như ngày nay. 

                  2, Bến Bạch Đằng 

                  • Địa chỉ: 27 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1


                  Khám phá bến Bạch Đằng- một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 mang tính lịch sử

                  Bến Bạch Đằng là một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 nổi tiếng nhất gắn liền với lịch sử Việt Nam. Được đầu tư xây dựng và xem như là “viên ngọc quý” của du lịch thành phố.


                  Công viên Bạch Đằng trở thành điểm đến của nhiều người yêu thích

                  Điểm nhấn của bến Bạch Đằng chính sắc vàng của những chiếc tàu cánh ngầm còn gọi là xe bus trên sông. Màu sắc nổi bật và sự độc đáo làm cho bạn không thể rời mắt được. 

                  Bến Bạch Đằng luôn nằm trong danh sách những địa điểm vui chơi ở quận 1.  Đây không chỉ là nơi du lịch mà còn là một di tích đáng tự hào của dân tộc. Nếu có dịp đến thăm bạn đừng quên đến bến Bạch Đằng, ngồi uống nước bên bến cảng và chờ xe bus trên sông để ngắm cảnh đẹp trời đêm của Sài Gòn. 

                  3, Tòa nhà Bitexco

                  • Địa chỉ: 2 Hải Triều, phường Bến Nghé, Quận 1


                   Tòa nhà Bitexco biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh hiện đại 

                  Toà nhà nằm ngay các tuyến đường lớn như Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn,... Xung quanh được bao bọc bởi khu dân cư sầm uất, vô số các trung tâm thương mại tầm cỡ

                  Nhìn từ xa với kết cấu xây dựng gồm 68 tầng và 3 hầm trông rất hùng vĩ. Lối thiết kế được dựa vào hình ảnh của búp sen vươn lên bầu trời. Thể hiện cho sự khát vọng, vươn lên của dân tộc. Hình ảnh này đại diện cho một Việt Nam hiện đại nhưng vẫn giữ được bản sắc dân tộc.

                  Bitexco - tổ hợp những địa điểm vui chơi ở quận 1 xa xỉ

                  Lối thiết kế độc đáo bên trong sẽ làm bạn choáng ngợp. Không gian toà nhà tích hợp những địa điểm vui chơi ở quận 1 sang trọng nhất. Rất nhiều tiện ích như quán cafe, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, nhà hàng. Đặc biệt là đài quan sát toà nhà Bitexco nổi bật.

                  Đứng quan sát từ trên cao của toà nhà, bạn sẽ thấy được toàn cảnh của không gian thành phố Sài Gòn hoa lệ dù là ban ngày hay đêm. Bởi lối thiết kế mới lạ kèm theo đó là góc nhìn độc đáo của toà nhà sẽ là điều mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.

                  4, Dinh Độc Lập 

                  • Địa chỉ: 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1

                   
                  Di tích Dinh Độc Lập- điểm du lịch mang tính lịch sử

                  Thiết kế Dinh Độc Lập độc đáo, có hơn 100 phòng với nhiều phong cách khác nhau để phục vụ với nhiều mục đích. Công trình mang đậm dấu ấn lịch sử, khẳng định sự tài hoa của kiến trúc sư và thợ xây dựng thời bấy giờ.

                  Tự hào lá cờ Tổ quốc bay phấp phới trên nóc Dinh Độc Lập

                  Đến tham quan Dinh Độc Lập, bạn sẽ tận mắt thấy được nơi làm việc và sinh hoạt của chính quyền thời xưa. Ngoài ra, có các khu trưng bày các chuyên đề, các cuộc triển lãm lớn qua những tấm ảnh sống động của từng thời kỳ.

                  Dinh Độc Lập là nơi lưu trữ rất nhiều tấm ảnh mang giá trị lịch sử. Bạn sẽ thấy được sự kiên cường và bất khuất của cha ông ta ngày xưa đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ đất nước có cuộc sống như hôm nay.

                  5, Thảo Cầm Viên

                  • Địa chỉ: 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1


                  Một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 thu hút thiếu nhi

                  Toạ lạc ở đối diện Dinh Độc Lập, đây là khu bảo tồn lớn với 125 loài động vật và 1800 cây gỗ thuộc 260 loài. Được xây dựng và quy hoạch vào năm 1864 và là vườn thú có tuổi thọ lớn đứng thứ tám trên thế giới. Thảo Cầm Viên là một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 được các bạn nhỏ yêu thích.

                  Lối không gian cổ kính và hoang sơ nhưng lại thơ mộng và xanh ngát. Không gian rộng lớn kèm theo đó là nhiều cây cối có bóng xanh rợp bóng giúp không khí thoáng mát và tươi mới rất nhiều. Là nơi thích hợp cho bạn chụp những tấm ảnh mang đậm phong cách thiên nhiên xanh.


                  Những loài vật quý hiếm chỉ có ở Thảo Cầm Viên

                  Bởi không gian rộng lớn nên khi tham quan tại Thảo Cầm Viên bạn nên có bản đồ và di chuyển bằng các phương tiện. Thảo Cầm Viên là một trong những địa điểm vui chơi ở quận 1 có không gian thiên nhiên xanh mát, an lành.

                  6, Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh

                  • Địa chỉ: 2 Quảng trường Công xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1


                  Trải nghiệm Bưu điện biểu tượng TP Hồ Chí Minh

                  Bưu điện thành phố nằm ngay đối diện Nhà Thờ Đức Bà. Những địa điểm vui chơi ở quận 1 này hấp dẫn du khách ghé đến thường xuyên. Xung quanh có các con đường và phương tiện công cộng giúp cho việc di chuyển tiện lợi hơn rất nhiều.

                  Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh được thiết kế dựa trên sự kết hợp của hai nền văn hoá Việt - Pháp. Kiến trúc từ bên ngoài là sự nổi bật với hệ thống ô cửa, mái vòm lớn có màu vàng nhẹ nhàng mang đậm phong cách cổ điển.


                  Kiến trúc ấn tượng, trang hoàng bên trong bưu điện thành phố

                  Không gian bên trong với kiến trúc hình mái vòm mang đến không gian hoài cổ và rộng lớn. Kèm theo đó là sự khắc hoạ tỉ mỉ và tinh tế của bản đồ lịch sử thành phố ở hai bên toà nhà.

                  Bưu điện thành phố là nơi lưu giữ và trải qua biết bao nhiêu thời đại. Nhưng vẫn giữ được nét hoài cổ và những đồ lưu niệm của thời xưa bên trong kiến trúc. Một Sài Gòn hoa lệ nhưng vẫn còn nét cổ điển bên trong.

                  7, Sài Gòn Garden

                  • Địa chỉ: 99 Đường Nguyễn Huệ, Phường Bến Nghé, Quận 1


                  Tổ hợp những địa điểm vui chơi ở quận 1 trong Saigon Garden

                  Saigon Garden trông nhỏ xinh và vô cùng hút mắt khác hoàn toàn với các trung tâm thương mại khác. Mặc dù không gian không quá lớn nhưng lại đảm bảo rằng bất cứ ai đi qua cũng phải ngoái lại nhìn. Tổ hợp những địa điểm vui chơi ở quận 1 tại đây vô cùng độc đáo, hấp dẫn.

                  Với phong cách thiết kế theo những căn hộ xanh, nên từ bên ngoài đến bên trong của Sài Gòn Garden đều được trang trí bởi các chậu cây xanh. Mang đậm sự khác biệt so với những toà nhà cao tầng xung quanh.


                  Khu vườn với rất nhiều điểm vui chơi chỉ có ở Saigon Garden

                  Lối kiến trúc hiện đại và gần gũi với thiên nhiên. Sài Gòn Garden là khu trung tâm mua sắm cực tiện nghi và hấp dẫn nhất. Vô số những địa điểm vui chơi ở quận 1 bạn có thể trải nghiệm tại đây là chuỗi nhà hàng, shop thời trang,...

                  Saigon Garden là địa điểm có một không hai bởi nơi bạn có thể vừa mua sắm, vui chơi với vô vàn các nhà hàng, quán bar hạng sang tại đây. Chắc chắn sẽ là một điều cực thú vị mà tất các vị khách khó tính nhất khi đến đây cũng thấy vui vẻ.

                  Nếu chưa tìm được nơi lưu trú để tiện lợi trong việc di chuyển đến các điểm vui chơi tại quận 1. Tham khảo ngay khách sạn chất lượng dịch vụ tốt với giá rẻ The Cozy Inn Hotel  nhé!


                  Vậy là chúng ta đã cùng nhau khám phá top 7 những địa điểm vui chơi ở quận 1 hot nhất 2023. Chắc hẳn bạn cũng đã tìm được điểm đến yêu thích để có thể cùng hòa mình vào nhịp sống Sài Gòn. Hy vọng rằng bạn sẽ có chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa tại thành phố hiện đại bậc nhất cả nước. 



                  Chia sẻ bài này:

                  Chia sẻ